QUẢNG CÁO

TIN NÓNG HỔI

Tổng hợp những sân bóng chày ở Hà Nội mà bạn có thể tham gia

Bộ môn bóng chày có thể nói là khá mới mẻ so với người dân Việt Nam. Chỉ có một số ít bạn trẻ tiếp xúc và có niềm đam mê với môn thể thao số 1 nước Mỹ này. Vậy nên các sân bóng chày ở Hà Nội cũng như toàn quốc còn khá ít. Cùng tìm hiểu thông tin về các sân bóng chày này nhé.

Tìm hiểu về môn thể thao bóng chày

Bóng chày còn có một tên gọi khác là dã cầu. Môn thể thao này có nguồn gốc bắt nguồn từ Mỹ và rất thịnh hành ở Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản. Chúng còn được coi là môn thể thao số 1 ở quê hương Mỹ với hình ảnh chiếc gậy quen thuộc.

Cách chơi bóng chày thật ra cũng khá đơn giản. Sẽ có một cầu thủ ném bóng (quả bóng chày) thật mạnh về phía đội kia. Cầu thủ của đội kia sẽ cố gắng đánh trúng trái bóng và khiến bóng bay càng xa càng tốt. Sau khi đánh xong thì cầu thủ đó lập tức chạy thật nhanh qua 4 mốc theo hình vuông. Sao cho điểm thứ 4 kết thúc trước khi bóng về tay cầu thủ bắt bóng của đội bên.
Những vận động viên cầu lông chuyên nghiệp thường có những kỹ thuật chơi cầu lông giỏi. Bạn nên tham khảo nhé!
Cách chơi bóng chày thật ra cũng khá đơn giản.
Cách chơi bóng chày thật ra cũng khá đơn giản. 
Ở Việt Nam cũng có khá nhiều người bắt đầu chọn chơi bóng chày. Một số sân bóng chày ở Hà Nội, và là nơi được nhiều người chọn lựa để luyện tập. Có lẽ bởi đây là bộ môn phải phối hợp giữa các đồng đội rất nhiều mới có thể giành được chiến thắng. Nếu chỉ dựa vào một cá nhân thì không thể nào cáng cả đội. Vậy nên rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn môn thể thao này để con cái tập luyện tính đoàn kết, đồng đội.

Các sân bóng chày ở Hà Nội cho bạn đến tập luyện

Hiện tại sân bóng chày ở Hà Nội đủ tiêu chuẩn để chơi có 2 sân. Đó là sân Tân Mỹ và sân tại trường THPT Chu Văn An. Tuy đã có khá nhiều trẻ em, thanh thiếu niên chọn lựa môn thể thao này. Thế nhưng điều kiện vật chất để xây các sân này vẫn còn khá thiếu thốn.

Rất nhiều câu lạc bộ đã được thành lập lên để có chỗ giao lưu cũng như đào tạo các tài năng trẻ. Trong đó nổi tiếng nhất là câu lạc bộ Hanoi Youth Baseball VietNam. Được coi là câu lạc bộ bóng chày đầu tiên ở Việt Nam do bà Nguyễn Ngọc Thúy và chồng sáng lập.

Sân bóng chày ở Hà Nội - câu lạc bộ Hanoi Youth Baseball VietNam.
Sân bóng chày ở Hà Nội - câu lạc bộ Hanoi Youth Baseball VietNam.
Chồng bà – ông Thomas J. Treutler vốn là một huấn luyện viên bóng chày người Mỹ. Ông và vợ đã truyền lửa cho rất nhiều em nhỏ với môn thể thao này. Câu lạc bộ hiện tập tại sân bóng Tân Mỹ hàng tuần. Và tạo ra rất nhiều giải đấu lý thú cho các em thanh thiếu niên. Cùng xem qua 2 địa điểm chắp cánh ước mơ những tài năng bóng chày nhí tại thành phố Hà Nội nhé.

Sân bóng chày trường THPT Chu Văn An

Địa chỉ: THPT Chu Văn An, số 10 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Có thể nói sân bóng trường Chu Văn An đã thành lập từ lâu. Và là một trong những sân bóng chày ở Hà Nội đầu tiên quy tụ nhiều câu lạc bộ. Trong suốt 10 năm hoạt động, Hanoi Youth Baseball VietNam đã thuê địa điểm ở đây. Tạo ra sân chơi quen thuộc cho các em thanh thiếu niên.

Đến nay sân cũng đang được cải tạo, trang bị lại hiện đại hơn. Vừa để phục vụ nhu cầu của học sinh trong trường nói riêng. Lại có thể thu hút nhiều câu lạc bộ bóng chày khác hơn nữa.

Sân bóng chày ở Hà Nội trường THPT Chu Văn An.
Sân bóng chày ở Hà Nội trường THPT Chu Văn An. 

Sân bóng chày ở Hà Nội – Sân Tân Mỹ

Địa chỉ: số 268 Tân Mỹ, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Được coi là sân bóng chày ở Hà Nội đạt tiêu chuẩn cao nhất cùng với nhiều trang thiết bị hiện đại. Mặt sân hoàn toàn trồng bằng có tự nhiên nên có chất lượng cực kỳ tốt. Hỗ trợ việc di chuyển của các cầu thủ bóng chày khi chơi tại đây. Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng hay hệ thống thoát nước cũng được trang bị kỹ lưỡng. Đạt tiêu chuẩn để tổ chức nhiều trận thi đấu bóng chày.
Cờ vua tiếng anh là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể trong bài viết tiếp theo nhé!
Các em nhỏ khi được đến sân bóng chày ở Hà Nội này sẽ có đủ không gian để thỏa sức hoạt động. Với 4 sân khác nhau đủ cho mỗi sân 7 người chơi rất hợp lý. Nhiều đội có thể cùng tập luyện và trao đổi kinh nghiệm với nhau ngay tại đây.

Như vậy, các bạn đều đã nắm rõ được thông tin về các sân bóng chày ở Hà Nội rồi đúng không! Bóng chày tuy rằng chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng lại có sức hút cực kỳ lớn. Chúng vừa rèn luyện thể lực lại giúp người chơi tăng nhiều kỹ năng trong cuộc sống. Hãy thử đến các sân bóng chày và trải nghiệm một lần nhé.

Không có nhận xét nào