QUẢNG CÁO

TIN NÓNG HỔI

Tên gọi cờ vua tiếng anh là gì và tên của các quân cờ là gì?

Có thể nói, ở nước ta hiện nay hệ thống các môn thể thao đang ngày càng đa dạng hóa. Bên cạnh những môn đòi hỏi thể lực như bóng chuyền, bóng đá,… còn có những môn thể thao trí tuệ. Trong đó tiêu biểu nhất là môn cờ vua. Vậy tên gọi cờ vua tiếng anh là gì? Các quân cờ được gọi là gì và luật chơi quân cờ ra sao? Xem thêm bài viết để hiểu rõ hơn nhé.

Cờ vua tiếng anh là gì?

Cờ vua tiếng anh là gì? Cờ vua hay còn được gọi là Chess trong tiếng anh. Đây là môn thể thao trí tuệ dành cho 2 người chơi. Trò chơi này diễn ra trên một tấm bảng hình vuông gọi là bàn cờ – Chessboard. Chessboard được thiết kế bao gồm 8 hàng ngang – rank và 8 cột dọc – file. Tổng cộng tên bàn cơ gồm 64 ô hình vuông với các màu sắc đan xen nhau. Màu này có thể là máu trắng hoặc là màu đen chẳng hạn.
Những sân bóng chày đẹp nhất Việt Nam sẽ được chúng tôi cập nhật trong bài viết tiếp theo. Bạn đọc nhớ theo dõi nhé!
Cờ vua tiếng anh là gì? Được gọi là Chess trong tiếng anh.
Cờ vua tiếng anh là gì? Được gọi là Chess trong tiếng anh. 
Nhiều quốc gia cho rằng cờ vua xuất phát từ quốc gia của họ trong dãn phôi thai nào đó. Tuy nhiên nhiều người nhận định răng môn thể thao này có nguồn gốc từ Ấn Độ. Có lẽ chúng được ra đời từ khoảng thế kỷ VI. Một thuyết khác lại cho rằng cờ vua – Chess có nguồn gốc từ Trung Quốc. Chúng được biến thể từ tổ tiên của cờ tướng và tồn tại từ Thế kỷ II TCN. Đến tận bây giờ nguồn gốc ra đời của cờ vua vẫn chưa rõ thông tin.

Cờ vua tiếng anh hay tiếng Việt và ở bất kỳ đầu thì cũng là một môn thể thao, một nghệ thuật và trò chơi lỗi lạc. Để chơi được môn thể thao này người chơi cần phải dựa vào những chiến thuật tốt. Tuy nhiên so với các môn khác thì môn thể thao này có tính phức tạp vô cùng. Theo ước tính thì những người chơi hay nhất cũng không thể tính hết đước các phương án đưa ra.

Tên các quân cờ vua bằng tiếng anh

Trong một bàn cờ vua sẽ có tổng cộng 32 quân cơ. Trong đó mỗi bên chơi sẽ có 16 quân cờ. Bao gồm 8 Tốt, 1 Hậu, 1 Vua, 2 Mã, 2 Tượng, 2 Xe. Nếu như cờ vua tiếng anh được gọi là Chess. Vậy thì tên các quân cờ vua bằng tiếng anh được gọi là gì? Nói chung mỗi quân cờ có một tên gọi khác nhau. Những cái tên này bao hàm luôn ý nghĩa của chúng trong quá trình chơi. Đồng thời phần nào lý giải được nhiệm vụ và chức năng của những quân cờ này. Cụ thể như sau:

Tìm hiểu tên các quân cờ vua bằng tiếng anh.
Tìm hiểu tên các quân cờ vua bằng tiếng anh. 

Tên tiếng anh của Quân Xe

Ký hiệu là R trên mỗi con vì quân cờ vua trong tiếng anh gọi là Rook. Đây là quân cờ được ước tính điểm lên đến giá trị 5. Chức năng của quân xe rất mạnh trong các ván cờ. Vì thế bạn nên biết tận dụng cơ hội khi sử dụng.

Quân Tượng trong tiếng anh

Tên của quân Tượng cờ vua tiếng anh là Bishop. Trên quân tượng sẽ có ký hiệu chuẩn quốc tế là B. Thông thường càng về tàn cuộc thì quân Tượng càng mạnh. Vì thế bạn cần phải hình thành chiến thuật tốt để vào vệ quân Tượng càng lâu.

Quân cờ vua trong tiếng anh - Quân Hậu

Quân Hậu có tên tiếng anh là Queen được ký hiệu là Q. Theo kinh nghiệm chơi cờ vua của chúng tôi, quân Hậu luôn thể hiện được sức mạnh của mình ngay từ lúc khai cuộc cho đến tàn cuộc. Giá trị của quân hậu được tính lên đến 9 điểm. Đây là giá trị cao nhất trong tất cả các quân cờ trên bàn cờ.

Quân cờ vua trong tiếng anh - Quân Hậu.
Quân cờ vua trong tiếng anh - Quân Hậu. 

Quân Mã trong tiếng anh là gì?

Quân Mã được ký hiệu là chữ N. Đây là tên viết tắt của từ Knight trong tiếng anh của chúng. Quân Mã có giá trị tính điểm tương đương với quân Tướng và được tính là 3 điểm. Quân Mã là quân không được dùng để trong tấn công mà chủ yếu là dùng vây cờ. Hoặc là đặt bẫy và phá hướng phòng thủ của đối phương.

Quân cờ vua trong tiếng anh - Quân Mã.
Quân cờ vua trong tiếng anh - Quân Mã. 

Tên gọi quân Tốt trong tiếng anh

King là tên gọi của quân Tốt. Đây chỉ là tên gọi bình thường và không có ký hiệu riêng như tên tiếng anh của các quân cờ vua khác. Quân Tốt là quân có giá trị thấp nhất ở trong bàn cờ vua trận đấu. Tuy nhiên càng về sa. Tốt lại càng thể hiện được sức mạnh của mình. Vì thế mà nhiều kiện tướng giỏi thường ít khi hi sinh Tốt một cách bừa bãi.

Quân Vua trong tiếng anh

Quân Vua được ký hiệu là K đây là tên viết tắt của chữ King trong tiếng anh. Quân vua không phải là quân mạnh nhất nhưng lại là quân quan trọng nhất. Nếu ván cờ nào để mất vua sớm thì nhanh chóng sẽ bị thua cuộc.

Vậy cờ vua tiếng anh là gì? Những quân cờ trong tiếng anh được gọi như thế nào? Có lẽ ngay bây giờ bạn đã có ngay đáp án cho mình rồi. Mong rằng trong tương lai, bạn sẽ là tham gia môn thể thao trí tuệ này.

Không có nhận xét nào