QUẢNG CÁO

TIN NÓNG HỔI

Hướng dẫn chi tiết kỹ thuật chơi cầu lông cơ bản điêu luyện nhất

Khi muốn chơi tốt một bộ môn nào đó, các bạn cần phải có những kỹ thuật cơ bản, nhất là những người mới chơi. Bạn cần phải học tập và rèn luyện sao cho chuẩn động tác, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc phát triển trình độ sau này. Sau đây, chúng ta sẽ cùng VĐV Nguyễn Tiến Minh hướng dẫn kỹ thuật chơi cầu lông cơ bản.

Kỹ thuật chơi cầu lông cơ bản: Treo cầu

Treo cầu được coi như là một trong những kỹ thuật chơi cầu lông cơ bản nhưng độ khó mà nó mang lại thì rất khó lường. Những đường cầu được đánh bằng kỹ thuật này khiến nhiều người phán đoán sai vị trí.

Khi áp dụng kỹ thuật này, cầu sẽ được đánh từ phần sân của mình đến phần trước của sân đối phương và cầu phải rơi thẳng xuống. Kỹ thuật này sẽ được chia thành 3 loại đó là: thuận tay, trái tay và đỉnh đầu. Bên cạnh đó, dựa theo những đường bay của cầu khi kết hợp với kỹ thuật sẽ chia thành những loại như chém, treo chặn và treo nhẹ.

Treo cầu là một trong những kỹ thuật chơi cầu lông cơ bản.
Treo cầu là một trong những kỹ thuật chơi cầu lông cơ bản. 

Kỹ thuật đập cầu thành thạo

Đây cũng chính là động tác đánh trả sẽ mang lại sự bất ngờ cho đối phương, kỹ thuật này yêu cầu bạn sẽ đánh cầu từ sân nhà với điểm đánh cao nhất. Sau cú đập, cầu sẽ bay với một đường thẳng lực mạnh và nhanh khiến đối thủ trở tay không kịp.

Muốn luyện tập được kỹ thuật chơi cầu lông giỏi này, các bạn cần phải có được một lực cổ tay mạnh và phải kết hợp với sức mạnh của toàn cơ thể. Việc phối hợp nhịp nhàng trong cách di chuyển và động tác tay sẽ mang tới những cú đập cầu uy lực. Bên cạnh sức mạnh, những cú đập cầu sẽ lấy đi một lượng thể lực lớn của cơ thể.
Tham khảo cách quấn vợt cầu lông của chúng tôi để có thể cầm vợt một cách chắc chắn khi thi đấu không để bị tuột.

Kỹ thuật chơi cầu lông: đẩy cầu rất đơn giản

Sau khi đã nhận thấy được những cú đập uy lực từ động tác đập cầu, chúng ta sẽ cùng nhau giải quyết những đường cầu ngắn và sát lưới với kỹ năng đẩy cầu. Đây là kỹ thuật đánh cầu sát lưới và đưa cầu về phía 2 góc sân của đối phương.

Kỹ thuật chơi cầu lông: đẩy cầu rất đơn giản.
Kỹ thuật chơi cầu lông: đẩy cầu rất đơn giản. 
Đối với kỹ thuật chơi cầu lông cơ bản hay dùng để đẩy cầu thuận tay, các bạn sẽ cần phải đứng sát lưới và đưa vợt lên phía bên phải. Khi đó khuỷu tay của bạn sẽ hơi co lại và cẳng tay hơi vặn, đồng thời cổ tay xoay ra với mặt vợt từ dưới lên.

Lúc này những ngón tay cầm vợt nên được thả lỏng, khi đẩy cầu thân người của bạn nên di chuyển ra phía trước 1 bước. Cổ tay không đánh cầu cần duỗi thẳng và lắc cổ tay.

Kỹ thuật móc cầu điêu luyện trong cầu lông

Kỹ thuật chơi cầu lông cơ bản này sẽ giúp bạn đưa những đường cầu sát lưới bên phần sân mình sang sát lưới phần sân đối phương. Móc cầu cũng giống như các động tác khác được chia thành 2 loại: móc cầu thuận tay và móc cầu trái tay.

Người thực hiện kỹ thuật này sẽ di chuyển lên sát lưới, sau đó vợt của bạn sẽ phải hơi chếch lên phía trước cùng với phần cẳng tay. Khi cẳng tay duỗi trước thì cổ tay hơi duỗi sau.

Tay cầm vợt của bạn phải vê xoay chuôi vợt ra ngoài, điều này sẽ giúp cho ngón cái áp sát vào mặt rộng của chuôi vợt. Đốt thứ hai của ngón trỏ sẽ có nhiệm vụ áp sát vào mặt rộng sau của chuôi vợt.

Kỹ thuật móc cầu điêu luyện trong cầu lông.
Kỹ thuật móc cầu điêu luyện trong cầu lông. 

Kỹ thuật tạt cầu trong cầu lông

Khi đối phương có những đường cầu đánh sát lưới về phía bạn, khi đó thay vì để cầu rơi xuống mới hất lên, chúng ta sẽ thực hiện động tác tạt cầu để gây ra bất ngờ cho đối thủ. Ngay sau khi thấy cầu sẽ được đưa đến sát lưới, các bạn cần phải dùng vợt đánh tạt ép cầu đi chếch từ trên xuống dưới sân đối phương.
Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những sân bóng chày ở Hà Nội có không gian yên tĩnh.
Người thực hiện động tác này cần phải đạp bước lên lưới, hướng người lên phía trước bên phải, tay đưa vợt ở phía trên vai phải. Khi đánh cầu các bạn cần tận dụng sức mạnh của cổ tay, điều này sẽ giúp bạn có những cú tạt nhanh và mạnh.

Nếu như gặp phải trường hợp khoảng cách từ cầu đến lưới tương đối gần, các bạn cần dựa vào lực của phần cổ tay để tạt quả cầu phía trước từ phía phải sang phía trái.

Trên đây, chúng tôi đã tổng hợp những hướng dẫn của VĐV Nguyễn Tiến Minh về kỹ thuật chơi cầu lông cơ bản cho người mới chơi. Với những kỹ thuật này, các bạn cần phải tập luyện thường xuyên để nâng cao trình độ. Chúc các bạn thành công với bộ môn cầu lông!

Không có nhận xét nào