QUẢNG CÁO

TIN NÓNG HỔI

Tìm hiểu thêm về đội bóng chuyền Thể Công, hào hoa của quá khứ

So với các câu lạc bộ bóng chuyền ở TPHCM, thì câu lạc bộ bóng chuyền Thể Công từng là một đội bóng hùng mạnh. Thế nhưng có lẽ đó chỉ còn là quá khứ hào hùng một thời. Với sự phát triển mạnh mẽ của môn thể thao này, có lẽ Thể Công cần một sự đột phá khác biệt. Xem thêm bài viết dưới đây để có lời giải đáp nhé.

Câu lạc bộ bóng chuyền Thể Công

Dưới đây là một số thông tin liên quan tới câu lạc bộ bóng chuyền Thể Công. Họ từng được xem là một trong những đội bóng chuyền hùng mạnh nhất khu vực Hà Nội. Cùng tìm hiểu ngay!

Giới thiệu về câu lạc bộ bóng chuyền Thể Công

CLB Thể Công là đội bóng chuyền nam đến từ thủ đô Hà Nội. Tên gọi ban đầu của đội bóng là Thể Công Binh đoàn 15, sau đổi thành câu lạc bộ bóng chuyền Thể Công. Là một đội bóng chuyền chuyên nghiệp, trong quá khứ họ từng là cái tên rất mạnh so với các câu lạc bộ bóng chuyền TPHCM. Nhưng đến nay phong độ toàn đội khá là sa sút.
Tham khảo thêm cách ném bóng chày xoáy của chúng tôi để ném bóng sao cho hiệu quả nhất nhé!
Điển hình là trong giải đấu Cup Hùng Vương năm 2015, Thể Công không thể vào chơi ở trận bán kết. Dù trước đó được đánh giá là một đội bóng chuyền khá mạnh. Các cầu thủ trụ cột trong đội liên tục gặp phải chấn thương như Hoàng Văn Phương. Kéo theo đó là việc không có ai cáng đáng toàn đội. Các thành viên còn lại chơi bóng một cách “non nớt” nên thường xuyên bị bắt bài tủ.

CLB Thể Công
CLB Thể Công là đội bóng chuyền nam đến từ thủ đô Hà Nội. 
Từ đó đến nay, cái tên câu lạc bộ bóng chuyền Thể Công dần mất đi vị trí ngày trước. Họ vẫn không thể có được sự thay đổi tích cực khi các trụ cột lần lượt ra đi. Hy vọng lứa cầu thủ trẻ sẽ là động lực mới thúc đẩy toàn bộ đội bóng. Và giành lại được tiếng nói so với các câu lạc bộ bóng chuyền ở TPHCM.

Danh sách cầu thủ của CLB bóng chuyền Thể Công

  1. Nguyễn Vũ Hoàng
  2. Hoàng Văn Phương
  3. Nguyễn Xuân Thanh
  4. Nguyễn Anh Tuấn
  5. Phạm Văn Thành
  6. Nguyễn Văn Thành
  7. Vũ Văn Cao
  8. Phạm Minh Dũng
  9. Phạm Thái Hưng
  10. Nguyễn Duy Khánh
  11. Lê Bình Giang
  12. Hồ Hữu Tiến

Thành tích mà CLB bóng chuyền Thể Công đạt được

CLB Thể Công từng hai lần lên ngôi vô địch quốc gia vào các năm: 2005, 2007.  Đoạt chức vô địch Cup Hùng Vương vào các năm: 2005, 2006. Ngoài ra còn có một số danh hiệu á quân quốc gia vào các năm: 2004, 2006, 2008, và đạt hạng 3 vào các năm: 2011, 2012.

câu lạc bộ bóng chuyền thể công hai lần lên ngôi vô địch quốc gia
CLB Thể Công từng hai lần lên ngôi vô địch quốc gia. 

Tìm hiểu câu lạc bộ bóng chuyền ở Hà Nội

Dưới đây là một số thông tin liên quan tới câu lạc bộ bóng chuyền Thông tin Liên Việt Post Bank. Đội đã giành được nhiều trận thắng với phong độ cực kỳ cao. Cùng tìm hiểu ngay!

CLB bóng chuyền Thông tin Liên Việt Post Bank

Ngoài CLB Thể Công ra, thì Hà Nội còn có một đội bóng chuyền nữ khá nổi tiếng. Đó chính là CLB bóng chuyền Thông tin Liên Việt Post Bank. Đội đã giành được nhiều trận thắng với phong độ cực kỳ cao. Cùng với đó là các thành tích đạt được đã khiến đây là một trong những đội bóng đánh giá cao nhất thủ đô. Và các câu lạc bộ bóng chuyền ở TPHCM lúc nào cũng e ngại.

Tiền của CLB bóng chuyền Thông tin Liên Việt Post Bank vốn là CLB bóng chuyền Bộ Tư lệnh Thông tin. Đội đã được thành lập từ những năm 1970, tức là khá lâu đời. Dựa trên phong trào chơi thể thao ở cơ quan. Cho đến năm 2010 thì câu lạc bộ này chính thức đổi sang cái tên hiện nay. Và chơi chuyên nghiệp ở các giải đấu quốc gia cũng như quốc tế.

CLB bóng chuyền Thông tin Liên Việt Post Bank.
CLB bóng chuyền Thông tin Liên Việt Post Bank. 

Thành tích đạt được

9 lần vô địch Giải bóng chuyền vô địch Việt Nam các năm 2004, 2005, 2006, 2008, 2010, 2012, 2013, 2014, 2015. Trong khi đó giải này mới tổ chức được 13 lần, có thể thấy đây là một đội bóng cực kỳ mạnh.

4 lần vô địch Cup Hoa Lư các năm 2004, 2012, 2013, 2014. Và có 1 lần giành á quân vào năm 2008.

Hiểu thêm về câu lạc bộ bóng chuyền ở TPHCM

Có khá nhiều câu lạc bộ bóng chuyền ở TPHCM, từ chơi phong trào cho đến chuyên nghiệp. Có nhiều đội bóng từng đoạt được nhiều thành tích nhưng phải giải thể như CLB Đức Long Gia Lai. Thế nhưng có một số câu lạc bộ bóng chuyền TPHCM vẫn gây ra được tiếng vang. Trong số đó có thể kể đến Sanest Khánh Hòa (bóng chuyền nam) và VTV Bình Điền Long An (bóng chuyền nữ).
Tìm hiểu thêm về cách tính điểm và luật chơi bóng bầu dục Mỹ thông qua bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!
Câu lạc bộ bóng chuyền ở TPHCM có Sanest Khánh Hòa.
Câu lạc bộ bóng chuyền ở TPHCM có Sanest Khánh Hòa. 
Sanest Khánh Hòa là một trong các câu lạc bộ bóng chuyền ở TPHCM đáng để nói đến. Trong quá khứ, đội bóng chuyền nam này luôn lép vế so với câu lạc bộ bóng chuyền Thể Công. Thế nhưng toàn đội đã cùng nhau đi lên. Cho tới ngày đạt được vinh quang đáng tự hào khi đại diện Việt Nam đi thi ở các đấu trường quốc tế.

Sau khi giành được liên tiếp các chức vô địch tại Cup Hùng Vương, Cup Hoa Lư. Sanest Khánh Hòa đã vượt qua nhiều đàn anh bằng các cầu thủ trẻ của mình. Họ chơi bóng một cách thăng hoa với thể lực bền bỉ. Từ đó đưa làn gió mới đến cho các câu lạc bộ bóng chuyền ở TPHCM.

Trên đây là các thông tin liên quan đến câu lạc bộ bóng chuyền Thể Công và câu lạc bộ bóng chuyền ở TPHCM và Hà Nội. Mỗi đội bóng, mỗi khu vực đều có điểm mạnh yếu nói riêng. Tất cả đều góp phần tạo nên bức tranh bóng chuyền Việt Nam cực kỳ sống động và đầy màu sắc.

Không có nhận xét nào