QUẢNG CÁO

TIN NÓNG HỔI

Cập nhật những luật bóng chuyền mới nhất mà bạn cần biết

Bóng chuyền là môn thể thao phù hợp với tất cả mọi người. Đây là môn thể thao tập thể được chơi trên sân cỏ và được ngăn cách bởi cột và lưới. Đến nay luật bóng chuyền mới nhất đã hoàn thiện hơn và được nhân rộng trên toàn thế giới. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về luật bóng chuyền mới nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Luật bóng chuyền thông qua đội bóng và vận động viên

Đối với mỗi đội có nhiều nhất là 10 vận động viên và 1 huấn luyện viên, 1 lãnh đội. Luật bóng chuyền mới thay đổi số người trên sân thi đấu từ 5 người thành 6 người. Đồng thời, chỉ có những vận động viên có trong danh sách đăng ký mới được thi đấu.

Luật bóng chuyền mới nhất thông qua đội bóng.
Luật bóng chuyền mới nhất thông qua đội bóng.
Đội trưởng trên sân khi đeo bằng phải đeo ở vị trí ngực áo hoặc là tay áo. Khi đội trưởng thay ra sân thì HLV phải chỉ định vận động viên khác làm đội trưởng trên sân.
Bóng đá Futsal là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về tiểu sử và luật thi đấu của bộ môn này trong bài viết tiếp theo nhé!
Hơn nữa trước khi thi đấu, Huấn luyện viên phải đăng ký tên và số áo vào biên bản. Trước mỗi hiệp đấu Huấn luyện viên phải nộp phiếu báo cáo vị trí vận động viên trên sân. Khi kết thúc trận đấu, hai đội trưởng phải ký biên bản xác nhận kết quả thi đấu. Đây là luật bóng chuyền THCS mới nhất so với hệ thống luật thi đấu trước kia.

Đặc biệt, khi thi đấu nếu có khiếu nại gì thì chỉ có mỗi đội trưởng mới là người giải thích và yêu cầu trọng tài. Các thành viên còn lại và huấn luận viên không có quyền khiếu nại hoặc là thắc mắc gì.

Ngoài ra, trang phục thi đấu còn được thay đổi lại. Trang phục phải thống nhất và không đi giày đế cứng thi đấu. Số áo vận động viên theo luật lệ ngày nay thì không có nhiều quy định chặt chẽ.

Luật bóng chuyền mới nhất thông qua vận động viên.
Luật bóng chuyền mới nhất thông qua vận động viên. 

Luật bóng chuyền mới thay đổi vị trí người chơi

Luật bóng chuyền mới này còn được áp dụng vào sự thay đổi và di chuyển của người chơi. Thông thường trên sân đấu sẽ có một vạch song song và cách đường giăng lưới 3m. Đây được gọi là vạch tấn công mà mỗi đội sẽ chia thành 2 hàng trước và sau. Đội giành được quyền giao bóng sẽ di chuyển theo chiều kim đồng hồ để đổi vị trí. Luật bóng chuyền Việt Nam hay Thế giới cũng đều thực hiện theo hình thức này.

Ví dụ như vị trí số 1 sẽ là người giao bóng khi đội giành được quyền giao bóng thì sẽ đổi vị trí. Người đứng ở vị trí số 2 sẽ di chuyển xuống thành vị trí số 1 và thành viên đứng vị trí 1 sẽ chuyển sang số 6.

Các thành viên còn lại cũng sẽ di chuyển theo nguyên tắc này. Nếu trong quá trình thay đổi, các VĐV vi phạm luật bóng chuyền da mới nhất này thì đội đối thủ sẽ được điểm. Lúc này đội đối thủ sẽ được quyền phát bóng.

Không những thế, khi các cầu thủ đánh bóng còn được quy định thêm các trường hợp phạm lỗi. Trong đó chẳng hạn như không được đưa bóng sang phần sân bên kia sau 3 lần chạm. Vận động viên đưa bất kỳ bộ phận cơ thể nào sang phần sân đối phương và cầm bóng khi đang đánh. Nếu vi phạm các vận động viên sẽ bị tích thẻ và đội đối thủ sẽ được điểm cho lần đánh đó.
Thực hiện cách đập bóng chuyền mạnh với những bí quyết của chúng tôi, bạn sẽ dễ dàng ghi điểm cho đội bóng của mình. 
Luật bóng chuyền mới áp dụng vào sự thay đổi vị trí của người chơi.
Luật bóng chuyền mới áp dụng vào sự thay đổi vị trí của người chơi.

Luật bóng chuyền mới thông qua sân bóng

Luật bóng chuyền mới còn được thay đổi thông qua sân bóng. Một sân bóng chuyền hình chữ nhật có kích thước tối thiểu là dài 19m rộng 8m. Khu vực loanh quanh sân phải phương pháp chí ít 5m và ko với những vật cản. Khoảng trống trên sân đấu đo từ mặt sân phải tối thiểu 5m. Mặt sân ngang, bằng phẳng, ko gồ ghề và trơn tru trượt. Hơn nữa, các vạch giới hạn của sân rộng tối đa 5m, màu sắc khác với màu mặt sân. Độ rộng giữa sân hia sân đấu thành 2 phần bằng nhau và dải khoảng 6m, rộng 6m. Riêng đường hạn chế phải song song với trục giữa và cách trục giữa là 2m.

Bên cạnh đó, trái bóng trong luật chơi bóng chuyền thcs hay Quốc gia thì đều quy định như nhau. Bóng phải là bóng hình cầu có chu vi từ 65 đến 67cm được làm từ da hoặc da nhân tạo có khí. Trọng lượng của bóng khoảng 260g đến 280g, riêng phần áp khí bên trong khoảng 0.3 đến 0.325 N/Cm3.

Nói chung luật bóng chuyền mới nhất có sự thay đổi nhẹ so với các luật lệ cũ. Vì thế để tránh vi phạm luật khi chơi bạn cần nắm rõ các điều luật mà chúng tôi chia sẻ trên. Chúc bạn có phút giây thư giãn khi đọc những bài viết của website chúng tôi!

Không có nhận xét nào