QUẢNG CÁO

TIN NÓNG HỔI

Học cách quấn cán vợt cầu lông dễ làm chuyên nghiệp như tuyển thủ

Cầu lông đang ngày một trở nên phổ biến đối với nhiều người chơi. Ngoài việc tập luyện những kỹ thuật chơi cầu lông cơ bản, các bạn cần phải có sự chuẩn bị tốt về mặt dụng cụ khi tập chơi môn thể thao này. Sau đây, chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về cách quấn cán vợt cầu lông dễ dàng và chuẩn nhất.

Cách quấn cán vợt cầu lông chuẩn nhất

Vợt cầu lông là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với người chơi cầu lông. Chiếc vợt là một người bạn thân bên cạnh cùng chúng ta tập luyện và thi đấu, vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ khi mua một chiếc vợt cầu lông.

Quấn cán vợt cầu lông để làm gì?

Đối với nhiều người mới, việc quấn vợt cầu lông không mấy quan trọng và thường không được chú ý. Tuy nhiên, đối với những người chơi lâu năm thì cách quấn vợt cầu lông là rất cần thiết, điều này sẽ mang tới hiệu suất đánh cầu tối đa cho các bạn.

Bên cạnh đó, việc quấn cán vợt sẽ giúp các bạn hạn chế được mồ hôi chảy ra khi tập luyện và thi đấu. Điều này sẽ tạo ra một cảm giác thoải mái nhất cho người chơi.
Tìm hiểu thêm thông tin về chiều cao của lưới cầu lông và luật thi đấu cụ thể của môn này nhé!
Cách quấn cán vợt cầu lông mang lại nhiều lợi ích cho người chơi.
Cách quấn cán vợt cầu lông mang lại nhiều lợi ích cho người chơi. 

Hướng dẫn quấn vợt cầu lông

Khi quấn cán vợt cầu lông, người chơi sẽ hướng đến cách quấn cán vợt cầu lông sao cho phù hợp với phong cách thi đấu, chứ không có bất kỳ một cách quấn nào tốt.

Việc chọn và quấn cán vợt yêu cầu người chơi cần phải tìm hiểu trước, nó không phải khó khăn nhưng là cả một nghệ thuật. Trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu, mẫu vợt với kích thước khác nhau và độ dày băng quấn để các bạn có thể lựa chọn.

Việc quấn cán dày sẽ mang lại hiệu quả và độ bền cao hơn so với quấn cán mỏng, những người chơi thường sử dụng sức mạnh của cánh tay và thiên về thể lực nên quấn cán dày. Tuy nhiên, đối với những người chơi thích sự chuyển động nhiều, việc quấn cán vợt mỏng sẽ mang lại phạm vi hoạt động rộng hơn.

Cách quấn cán vợt cầu lông chuyên nghiệp.
Cách quấn cán vợt cầu lông chuyên nghiệp. 
Khi quấn cán vợt cầu lông, các bạn cần phải lưu ý một số yếu tố và bước làm như sau:
  • Mở rộng phần băng quấn cán vợt, sau đó tiến hành quấn từ đáy cán vợt quấn lên phía trên. Sau khi đã quấn băng 1 vòng quanh cán vợt, bạn nên kiểm tra xem độ căng rộng để có thể điều chỉnh. Khi quấn cần phải đảm bảo góc cho phép băng chồng lên nhau.
  • Nên đảm bảo rằng bạn sẽ không bỏ sót bất kỳ 1 chỗ hở nào trên cán vợt và bang keo được quấn đều đặn.
  • Nên dừng quấn băng keo khi đã quấn chạm đến đỉnh của tay cầm, sau đó sử dụng băng keo để cắt quấn cán.

Cách chọn vợt cầu lông quấn cán tiêu chuẩn

Bên cạnh việc lựa chọn việc quấn cán cầu lông hay không? Người chơi sẽ phải chọn lựa được những chiếc vợt tiêu chuẩn khi thi đấu và tập luyện.

Trọng lượng của vợt

Khi muốn sở hữu cho mình một chiếc vợt cầu lông hoàn hảo, điều đầu tiên mà các bạn phải chú ý đó chính là trọng lượng của chiếc vợt. Thông số này các bạn có thể nhìn vào cán vợt, nó được ký hiệu với thông số U.

Đối với những người mới bắt đầu chơi, những chiếc vợt 4U sẽ rất phù hợp với tay cầm. Khi đã đánh thuần thục, các bạn có thể lựa chọn những chiếc vợt 5U, thậm chí là 6U để thi đấu.
Những chiếc vợt 4U sẽ rất phù hợp với tay cầm người mới chơi.
Những chiếc vợt 4U sẽ rất phù hợp với tay cầm người mới chơi. 

Chỉ số cân bằng

Chỉ số cân bằng của vợt sẽ giúp chúng ta đánh được những đường cầu với điểm đến chính xác. Thông thường các bạn phải nhớ rằng, vợt nên được cân bằng là 285mm, thông số này sẽ được ghi trên một số vợt cầu lông.

Nếu khi bạn chọn lối chơi đập cầu nhiều, thì những chiếc vợt nên chọn phải có chỉ số cân bằng lớn hơn 285mm để phát huy tác dụng. Còn ngược lại, khi bạn đánh cầu với thế thủ, điểm cân bằng của vợt nên nhỏ hơn 285mm để vợt nhẹ và dễ thủ cầu hơn.

Độ dẻo của vợt

Đây cũng chính là yếu tố quan trọng sẽ giúp các bạn hỗ trợ về lực, khi bạn vung vợt về phía trước thì cây vợt của bạn sẽ bị cong. Khi có độ đàn hồi tốt, vợt sẽ trở lại vị trí cũ và trợ thêm lực cho bạn kết thúc động tác đập cầu.

Trên đây là những thông tin về cách quấn cán vợt cầu lông dành cho các bạn yêu thích môn thể thao này. Hi vọng các bạn đã có cho mình sự chọn lựa tốt nhất khi thi đấu và luyện tập.

Không có nhận xét nào