QUẢNG CÁO

TIN NÓNG HỔI

Khám phá về chiều cao lưới cầu lông theo tiêu chuẩn quốc tế

Chiều cao lưới cầu lông là bao nhiêu? Chiều cao này có được phép thay đổi hay không? Là câu hỏi rất nhiều người đam mê bộ môn này quan tâm. Bởi vì bộ môn thể thao này luôn đòi hỏi người chơi phải luôn tìm hiểu, nghiên cứu và tập luyện liên tục thì mới mong có thành tích tốt. 

Bài viết dưới đây, sẽ cung cấp cho bạn đọc những khám phá về chiều cao lưới cầu lông được quy định theo chuẩn quốc tế như thế nào.

Kích thước của sân cầu lông tiêu chuẩn quốc tế

Môn thể thao cầu lông được đông đảo tín đồ yêu thể thao trên thế giới lựa chọn để luyện tập nâng cao sức khỏe và giải trí. Tuy nhiên, trước khi tham gia vào bộ môn thể thao này, bạn cần phải chú ý tìm hiểu các thông số của sân tập, thông số vợt, cầu để có sự lựa chọn hợp lý và phù hợp với bản thân nhất. Thông thường, các sân chơi cầu lông đều sẽ được thiết kế theo một tiêu chuẩn nhất định.

Các tiêu chuẩn có thể kể đến là không gian của sân cầu lông. Theo chuẩn thì phần không trung trên cao của sân cầu lông sẽ cao khoảng ít nhất 9m để đảm bảo cầu có đủ không gian bay. Các khoảng trống xung quanh sân chính sẽ rộng khoảng 2m để việc di chuyển đi lại được dễ dàng.
Nếu bạn đam mê môn cầu lông thì hãy nhanh tay tham gia khóa học dạy đánh cầu lông từ cơ bản đến nâng cao nhé!
Kích thước của sân cầu lông tiêu chuẩn quốc tế.
Kích thước của sân cầu lông tiêu chuẩn quốc tế. 
Màu sơn tường ngăn cách sân phải được sơn là màu sẫm để người chơi dễ phân biệt cầu và phải không có các yếu tố tác động từ môi trường tự nhiên như: gió, nhiệt độ,…

Kích thước sân cầu lông đánh đơn

Một sân cầu lông đánh đơn sẽ có những tiêu chuẩn như sau:
  • Độ dài của sân đạt: 13,4 m.
  • Chiều rộng của sân đạt: 5,18 m.
  • Độ dài đường chéo sân đạt: 14,3 m.

Kích thước sân cầu lông đánh đôi

Một sân cầu lông đánh đôi sẽ có những tiêu chuẩn như sau:
  • Độ dài của sân đạt: 13,4 m.
  • Chiều rộng của sân đạt: 6,1 m.
  • Độ dài đường chéo sân đạt: 14,7 m.
Kích thước sân cầu lông đánh đôi.
Kích thước sân cầu lông đánh đôi. 
Lưu ý: Kích thước của sân cầu lông theo tiêu chuẩn quốc tế được tính từ mép ngoài của đường biên này đến mép ngoài của đường biên kia. Độ dày của các đường biên sẽ được kẻ bằng sơn trắng, độ dày đạt max 4cm để người chơi dễ dàng quan sát.

Chiều cao lưới cầu lông theo đúng chuẩn quốc tế

Rèn luyện sức khỏe bằng việc lựa chọn chơi môn thể thao cầu lông là một sự lựa chọn tuyệt vời. Ngoài việc tìm hiểu kích cỡ sân chơi cầu lông thì người chơi còn nên chú ý đến chiều cao lưới sân cầu lông.

Do tính chất của môn thể thao này, người chơi cần ước lượng được khả năng cầu sẽ bay qua lưới và phản công đối phương tốt là điều hết sức quan trọng. Một số thông tin về chiều cao của lưới cầu lông cơ bản như sau:

Theo đúng chuẩn quốc tế, chiều cao lưới chắn gió sân cầu lông tính từ đỉnh lưới đến mặt sân được đo chuẩn 1,524m. 

Khoảng đo này được đo ở chính giữa của sân chơi cầu lông. Ở phía 2 đầu biên của sân thì lưới sẽ cao đúng 1,55m.
Tham khảo thêm cách quấn cán vợt cầu lông của chúng tôi để giúp bạn cầm vợt chắc chắn hơn khi thi đấu nhé!
Chiều cao lưới cầu lông theo đúng chuẩn quốc tế.
Chiều cao lưới cầu lông theo đúng chuẩn quốc tế. 
Sau khi tìm hiểu độ cao của lưới thì chúng ta sẽ tìm hiểu độ rộng của lưới cầu lông. Lưới cầu lông có chiều rộng 760mm và dài ngang sân là 6,7m.

Do tính chất của bộ môn thể thao nên lưới cầu lông sẽ được làm từ các sợi nilon dai và bền. Lưới thường làm bằng màu đậm để người chơi dễ phân biệt, có độ dày như nhau và mắt lưới nằm trong khoảng từ 15 -20 mm. Trên đỉnh lưới sẽ được nẹp bằng viền trắng cho cứng và dễ phân biệt nhất.

Hai cột giữ cho lưới căng trong suốt quá trình chơi phải cao ít nhất là 1,55m trở lên, chắc chắn và thẳng khi căng lưới. Cột căng lưới sẽ không được đặt nằm trong sân mà thông thường sẽ đặt ở ngoài mép biên của sân.

Một số lưu ý về chiều cao lưới cầu lông:
  • Dây căng lưới phải chắc chắn, không bị trùng quá nhiều khi căng
  • Cột lưới phải đặt sát sân để không có khoảng trống giữa lưới và đường biên của sân.
Trên đây là những thông tin giúp người chơi cầu lông khám phá được chiều cao lưới cầu lông theo chuẩn quốc tế chi tiết và đúng nhất theo luật hiện hành. Chúc các tín đồ của môn thể thao cầu lông sẽ có thêm những hiểu biết nhất định về môn thể thao có hàng triệu người hâm mộ và đang nở rộ trên thế giới hiện nay.

Không có nhận xét nào