QUẢNG CÁO

TIN NÓNG HỔI

Danh sách những đại kiện tướng cờ vua số 1 thế giới bạn chưa biết

Cờ vua là một môn thể thao trí tuệ nổi tiếng thế giới. Nó không chú trọng rèn luyện sức khỏe như các môn thể thao khác. Thay vào đó, nó rèn luyện trí tuệ, khả năng suy nghĩ của người chơi nhiều hơn. Nếu thích cờ vua, bạn có biết những đại kiện tướng cờ vua số 1 thế giới? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Điểm danh những đại kiện tướng cờ vua số 1 thế giới

Dưới đây là danh sách 3 đại kiện tướng cờ vua số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIDE. Nếu vẫn chưa biết hết 3 người dưới đây, thì chắc chắn bạn không phải là người yêu thích cờ vua rồi. Họ là ai?

Carlsen – đại kiện tướng cờ vua số 1 thế giới

Carlsen, kẻ được mệnh danh là người chơi cờ vua giỏi nhất thế giới. Tính đến năm 2018, anh đã bảo vệ thành công ngôi vương 3 năm liên tiếp. Trên bảng xếp hạng FIDE, Carol cũng chễm chệ ở vị trí đầu bảng. Elo cao nhất mà Carlsen từng đặt được là 2882. Đây cũng là Elo cao nhất trong lịch sử cờ vua thế giới.
Carlsen không những chơi cờ giỏi mà anh còn rất hay đưa ra những sáng kiến kinh nghiệm môn cờ vua hay cho mọi người.
Carlsen là người chơi cờ vua giỏi nhất thế giới.
Carlsen, được mệnh danh là người chơi cờ vua giỏi nhất thế giới. 
Magnus Carlsen sinh ngày 30 tháng 11 năm 1990. Anh là một đại kiện tướng cờ vua thế giới người Na Uy. Carlsen được xem là thần đồng tài năng trong giới vua. Năm 2004, Carlsen trở thành kiện tướng cờ vua thế giới ở tuổi 13 ngày 148. Điều này khiến anh trở thành kiện tướng trẻ tuổi thứ 2 trong lịch sử cờ vua thế giới.

Tuy nhiên kỷ lục này của anh đã bị phá vỡ bởi Parimarjan Negi. Năm 2010, khi Carlsen 19 tuổi, anh trở thành đại kiện tướng cờ vua số 1 thế giới trẻ nhất trong lịch sử. Tháng 5 năm 2014, Carlsen lại làm nên lịch sử khi đạt Elo là 2882, cao nhất lịch sử thi đấu cờ vua thế giới.

Khi bắt đầu đấu cờ vua chuyên nghiệp, Carlsen thường chơi theo lối tấn công. Tuy nhiên sau này, lối chơi của anh đã dần thay đổi để cân bằng và hài hoà hơn. Khác với lối khai cuộc cố định như những kỳ thủ khác, Carlsen luôn biến đổi. Vậy nên ta có thẩm thấy rõ sự đa dạng trong những cách khai cuộc của Carlsen. Sự thông minh và kỹ năng tuyệt diệu khiến anh được sánh ngang với các huyền thoại thế giới.

Mamedyarov – Tay chơi cờ vua cừ khôi

Xếp ngay sau đại kiện tướng cờ vua số 1 thế giới trên FIDE là Mamedyarov. Mamedyarov sinh ngày 12 tháng 4 năm 1985. Mamedyarov là người nước Azerbaijan. Anh là một trong những kiện tướng cờ vua thế giới nổi tiếng và được nhiều người biết đến.

FIDE là Mamedyarov
Xếp ngay sau đại kiện tướng cờ vua số 1 thế giới trên FIDE là Mamedyarov. 
Suốt 14 năm từ năm 2000 đến 2014, Mamedyarov chơi cho đội tuyển Azerbaijan 7. Năm 2012, anh giành được huy chương vàng bàn 3 và hiệu suất thi đấu tới 2880. Mamedyarov nổi tiếng với phong cách chơi thiên về lối tấn công. Đồng thời, sự đa dạng cách khai cuộc của anh cũng được đánh giá là lạ và độc đáo.

Kiện tướng cờ vua Kramnik

Kramnik sinh ngày 25 tháng 6 năm 1975. Ông là người Nga, là một trong những kiện tướng cờ vua thế giới nổi bật nhất. Kramnik còn được biết đến là cựu vô địch cờ vua quốc tế hợp nhất. Ngoài ra ông cũng là một trong những đại kiện tướng cờ vua số 1 thế giới. Trên bảng xếp hạng FIDE, ông đứng ở vị trí thứ 3, ngay sau Carlsen và Mamedyarov. Kinh nghiệm chơi cờ vua của ông vô cùng phong phú.

Năm 2006, kiện tướng cờ vua thế giới người Nga này chính thức kết hôn. Vợ của ông là Marie Laure Germon. Ba là một nữ nhà báo người Pháp. Năm 2008, họ chính thức chào đón đứa con gái đầu lòng.

Kramnik là một trong những kiện tướng cờ vua thế giới nổi bật.
Kramnik là một trong những kiện tướng cờ vua thế giới nổi bật. 

Vì sao lại nói cờ vua là môn thể thao dành cho trí tuệ?

Cờ vua từ trước đến nay luôn được xem là môn thể thao trí tuệ. Bởi lẽ, kẻ giỏi cờ vua không phải kẻ dùng sức mạnh. Mà đó là kẻ giỏi sử dụng trí óc. Do đó, để chạm danh đại kiện tướng cờ vua số 1 thế giới là tham vọng của nhiều người.
Sỡ dĩ các đại kiện tướng của chúng ta chơi cờ rất giỏi là họ có kiến thức và chiến thuật riêng, ngoài ra họ đều nắm rất chắc luật chơi cờ vua.
Khi tham gia thi đấu cờ vua, các kỳ thủ phải biết tính toán từng nước đi một. Việc này đòi hỏi họ phải dùng triệt để lối tư duy để giành chiến thắng. Một nước đi sai cũng có thể dẫn đến việc cả thế trận bị đảo lộn. Chính vì vậy việc tỉnh táo là nhanh nhạy trong chiến thuật chính là yếu tố cần có với mỗi kỳ thủ. Do vậy, những đại kiện tướng cờ vua số 1 thế giới luôn nổi tiếng với lối chơi chuyên nghiệp xuất sắc.

Những đại kiện tướng cờ vua số 1 thế giới đều là những người có tài trong chiến lược thi đấu. Họ luôn có những bước đi liều lĩnh nhưng không kém phần sáng tạo, độc đáo. Những gì họ thể hiện trong mỗi trận đấu đều xứng với danh xưng kiện tướng cờ vua thế giới.

Không có nhận xét nào