QUẢNG CÁO

TIN NÓNG HỔI

Những luật chơi cờ vua bạn cần phải nắm vững trước khi chơi môn này

Môn cờ vua được chơi bằng trí tuệ, tư duy rất nhiều. Đây là môn giải trí giúp tăng sự thông minh cho trẻ và rèn luyện tính tư duy. Cờ vua không hề khó chơi nếu bạn biết những luật chơi cờ vua hiện hành cơ bản nhất. Tuy nhiên, nếu không nắm được luật thì bạn sẽ như chim chích vào rừng rậm đấy nhé!

Những lợi ích mà bộ môn cờ vua mang lại

Cờ vua cũng được xem là một môn thể thao nhưng là thể thao vận động trí óc. Đánh cờ vua đã từ rất lâu được ưa chuộng và được chơi rất nhiều. Hiện nay, nó trở thành một môn học dành cho học sinh các cấp và là trò giải trí của mọi lứa tuổi.

Môn cờ vua không yêu cầu vận động tay chân nhiều nhưng nó đem lại rất nhiều lợi ích cho người chơi. Đầu tiên, bạn sẽ được rèn luyện khả năng tư duy từ những ván cờ. Những nước cờ, từng kỹ năng đều cần có tư duy để có thể chiến thắng. 

Hơn nữa, chúng ta còn có thêm khả năng rèn luyện sự nhanh ý và sự thông minh. Chơi cờ vua cũng như giải một bài toán có chiến thuật chuyên nghiệp. Người có thể chơi cờ vua tất nhiên họ là người ham học hỏi từ những gì nhỏ nhặt nhất. Hiện có những kiện tướng cờ vua thế giới rất giỏi, họ rất thông minh và tài năng.

Cờ vua là bộ phát triển tư duy và trí tuệ nhất.
Cờ vua là bộ phát triển tư duy và trí tuệ nhất. 

Luật chơi cờ vua cơ bản nhất bạn cần nắm

Muốn chơi được cờ vua, trước tiên bạn nên nắm vững những luật chơi cơ bản nhất. Mà luật chơi cờ vua cần nắm đó là những quy tắc di chuyển của các quân cờ. Và ngay dưới đây là luật thi đấu cờ vua mới nhất hiện nay vừa được cập nhật.

Thứ nhất, đó là sự di chuyển của quân xe. Quân xe được di chuyển bao nhiêu ô tùy ý theo hướng dọc và ngang. Chỉ có điều cần chú ý đó là quân xe bị chặn bởi quân Tốt. Nó không được phép đi qua đầu quân Tốt trong mọi trường hợp. Và quân xe được phép ăn quân cùng hạng với nó từ bên đối phương.

Tiếp theo đó là luật di chuyển của quân Hậu. Quân Hậu là quân mạnh nhất trên bàn cờ. Được biết khi nó nằm trung tâm chính giữa thì nó có khả năng kiểm soát di chuyển đến 27 ô cờ. Quân Hậu tập trung sức mạnh của quân Xe và quân Tượng. Nó có thể di chuyển theo hướng dọc, ngang, chéo tùy ý. Tuy nhiên nó cũng không được phép đi qua đầu quân khác.

Theo luật cờ vua hiện hành thì quân Tượng là quân đi theo hướng chéo, nó có thể di chuyển tiến lùi tùy ý. Nhưng chỉ được phép di chuyển theo những ô cùng màu và cũng không được nhảy qua đầu những quân khác.

Quân Mã thì được di chuyển theo hình chữ L. Nó được tiến hoặc lùi 2 ô và được rẽ qua trái hoặc phải theo 1 ô.

Quân Vua thì chỉ được di chuyển đến ô ngay bên cạnh chỗ nó đang đứng mà thôi. Và nó thường sẽ được những quân khác bảo vệ, không được di chuyển đến vùng đang có nhiều quân đối phương bao vây.

Cuối cùng là quân Tốt, nó chỉ được di chuyển 1 ô duy nhất đối với vị trí bạn đầu.

Nên nắm vững những luật chơi cờ vua cơ bản nhất.
Nên nắm vững những luật chơi cờ vua cơ bản nhất. 
Trên đây là những luật đánh cờ vua đơn giản nhất. Ngoài ra còn có các loại luật như luật chiếu tướng trong cờ vua, luật nhập thành trong cờ vua,… Luật chơi cờ vua Việt Nam nhìn chung về cơ bản đã đạt đến luật cờ vua tiêu chuẩn nhất rồi.

Những lưu ý khi mới học chơi cờ vua

Khi mới học chơi cờ vua, trước tiên người chơi cần nắm luật cờ vua cơ bản nhất. Khi nắm được những đường đi của các quân cờ cơ bản nhất bạn sẽ có thể dễ dàng chơi được cờ. Thêm vào đó, phải thực hành nhiều mới có thể quen tay và có phản xạ nhanh hơn khi chơi cờ.
Nếu bạn yêu thích môn cầu lông, bạn hãy nhanh tay đăng ký các khóa học đánh cầu lông uy tín và chất lượng nhé!
Khi mới học chơi, người chơi cần nắm luật cờ vua cơ bản nhất.
Khi mới học chơi, người chơi cần nắm luật cờ vua cơ bản nhất. 
Bạn có thể học tập những cách chơi từ cơ bản đến chuyên sâu nhất từ các ván cờ trên các trang web. Tham gia vào các câu lạc bộ để được hướng dẫn nhiều hơn. Khi được tiếp xúc với những tay chơi cờ giỏi hơn bạn sẽ có được nhiều kinh nghiệm hơn.

Hiện nay, cờ vua đã được đưa ra thi đấu các giải lớn trong tầm quốc tế. Có rất nhiều ván cờ lịch sử được ghi danh. Những luật chơi ngày càng được cải thiện và sáng tạo hơn. Những luật thi đấu cờ vua mới nhất cũng được bắt đầu từ những luật cơ bản nhất.

Trên đây là những luật chơi cờ vua chính xác và chi tiết nhất được chúng tôi đưa ra, bạn có thể tham khảo ngay cho mình nhé! Đó là luật cờ vua mới nhất được cập nhật tới thời điểm 2018. Chúc bạn học chơi cờ vua vui vẻ và nhanh chóng biết chơi thuần thục!

Không có nhận xét nào