QUẢNG CÁO

TIN NÓNG HỔI

Những thành tích mà đội tuyển bóng đá Italia đã đạt được là gì?

Đội tuyển Italia là đội bóng đại diện chính thức cho nền bóng đá Ý tham gia các giải đấu quốc nội và quốc ngoại. Họ từng đạt được nhiều thành tích vô cùng nổi bật. Hãy cùng khám phá những thành tích đó trong bài viết này để yêu mến đội bóng hơn!

Một vài thông tin sơ lược về Đội tuyển Ý

Đội tuyển hiện đang nằm dưới quyền quản lý toàn cầu của FIFA. Họ cũng là thành viên thuộc Liên hiệp UEFA tại Châu Âu. Trong quá khứ, họ từng được sáng lập bởi các công nhân người Ý và nằm trong Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC). 

Ý là một trong những đội tuyển quốc gia thành công nhất trong lịch sử World Cup. Họ đã giành được bốn danh hiệu vào các kỳ World Cup khác nhau. Không chỉ thế, họ nhiều lần xuất hiện trong các trận chung kết vào các năm 1970 và 1994.
Trong những đội tuyển thi đấu những năm gần đây, bộ áo đấu đội tuyển Pháp có lẽ chúng ta nhớ nhất, vì họ đã vươn lên trở thành đội bóng mạnh của World Cup.
Ý là đội tuyển mạnh
Ý là đội tuyển mạnh
Đội tuyển Italia được người hâm mộ gọi bằng biệt danh Azzurri (The Blues). Nguồn gốc của biệt danh này xuất phát từ màu áo thi đấu truyền thống của đội. Đó là màu xanh biển. Màu sắc này tượng trưng cho sự hy vọng và tương lai của đội tuyển. 

Nguồn gốc của màu sắc này khá đặc biệt. Tương truyền, màu xanh chính là màu sắc chạy trên đường viền tòa nhà Savoy hoàng gia. Nó cũng xuất hiện trên lá cờ của nước Ý. Những điều đó khiến cho xanh trở thành màu sắc đặc trưng gắn liền với đội bóng.

Những thành tích nổi bật của đội tuyển Italia

Năm 1938, đội tuyển Italia trở thành đội đầu tiên thành công bảo vệ chức vô địch của mình. Do sự bùng nổ Thế chiến thứ 2 vào năm 1937, họ đã liên tục giữ danh hiệu danh giá này trong vòng 16 năm. 

Họ từng giữ ngôi vô địch trong 16 năm
Họ từng giữ ngôi vô địch trong 16 năm
Trước đó, Ys cũng từng giành được hai chức vô địch tại giải đấu quốc tế Trung Âu. Đó là vào các năm 1927 và 1933. Giữa hai chiến thắng World Cup đầu tiên, Ý đã giành chiến thắng trong giải bóng đá Olympic (1936).

Không bao lâu sau đó, một sự cố xảy ra đã gần như tiêu diệt hầu hết nhân lực của đội bóng. Đội tuyển Italia không thể trụ hạng và thậm chí còn bị loại khỏi vòng bảng của giải đấu World Cup năm 1949. Sự thất bại đó khiến Ý không thể tham dự giải đấu được tổ chức vào năm 1958.

10 năm sau ngày đó, Ý lại thành lập lại một đội bóng mới. Họ nhanh chóng lớn mạnh và giành được giải vô địch Châu Âu. Sau đó, họ thi đấu ngắt quãng một thời gian tại các vòng loại châu Âu và không mấy thành công. Tuy nhiên, họ vẫn may mắn lọt vào các trận chung kết tại khu vực.
Anh vô địch World Cup mấy lần? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!
Đội bóng Ý được đánh giá khá cao
Đội bóng Ý được đánh giá khá cao
Có thể nói rằng thành tích của Ý cao nhất là vào năm 2013. Đó là vị trí Qúy quân tại giải đấu FIFA Confederations Cup. Nguyên nhân của sự xuống hạng này là vì họ đã mất hết những chiến lược gia lẫn cầu thủ hàng đầu vào năm 1949. 

Gần 50 năm sau, thế hệ vàng đó vẫn không xuất hiện thêm bất cứ lần nào nữa. Nhân lực Ý bị đánh giá là thiếu sức mạnh lẫn khả năng tổ chức chiến lược. Điều đó đã kìm chân họ tại các giải đấu khu vực lẫn quốc tế. 

Trên đây thongtanxabongda tổng hợp những thông tin về đội tuyển Ý đáng nổi bật. Dù sao đi nữa, họ vẫn là đội bóng mạnh trong khu vực mà các đối thủ phải dè chừng.

Không có nhận xét nào