QUẢNG CÁO

TIN NÓNG HỔI

Những vận động viên có kỷ lục nhảy xa thế giới chưa ai vượt qua

Tìm kiếm những danh hiệu mới và phá vỡ các kỷ lục là mong muốn của bất kỳ vận động viên nào. Thế nhưng, có những thành tích dường như đạt đến ngưỡng cửa giới hạn. Sẽ rất khó để có thể xuất hiện những kỳ tích thứ 2 như vậy. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp những kỷ lục nhảy xa thế giới. 

Bạn đọc nếu đang muốn tìm hiểu về những kỷ lục nhảy xa thế giới thì đừng bỏ lỡ thông tin thú vị dưới đây nhé!

Những kỷ lục nhảy xa thế giới của nam

Nếu như bạn đam mê với bộ môn điền kinh chắc chắn sẽ không quá xa lạ với những cái tên này. Họ chính là những người đã thiết lập nên kỷ lục nhảy xa. Hãy tìm hiểu xem họ là ai nhé!
Kỷ lục nhảy xa thế giới Mike Powell.

Có thể nói kỷ lục thế giới nhảy xa mà Mike Powell đã đạt đến ngưỡng cửa giới hạn của loài người. Mike Powell là vận động viên người Mỹ, sinh ngày 10/11/1963. Ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, Mike Powell sở hữu chiều cao 1m88 và cân nặng 79kg.

ky luc nhay xa the gioi Mike Powell.
Kỷ lục nhảy xa thế giới Mike Powell. 

Tại giải vô địch thế giới ngoài trời IAAF năm 1991 tổ chức tại Tokyo, Mike Powell đã thiết lập kỷ lục nhảy xa thế giới với thành tích 8,95 mét. Đã hơn 30 năm kể từ khi thiết lập kỷ lục nhảy xa này vẫn chưa có trường hợp thứ 2 phá vỡ được thành tích của Mike Powell.

Năm 1992, Mike Powell tiếp tục giành tấm huy chương bạc bộ môn nhảy xa. Năm 1993 và 1994, ông đã vô địch thế giới liên tiếp hai năm ở nội dung nhảy xa.
Nếu như người Mỹ tự hào có Mike Powell thì ở Việt Nam chúng ta luôn tự hào về Bùi Thị Thu Thảo, vận động viên nhảy xa số 1 tại Việt Nam.
Năm 1996, Mike Powell nuôi hy vọng sẽ giành được tấm huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic tổ chức ở Atlanta. Tuy nhiên, trong trận chung kết, Powel bị chấn thương nặng và phải đối mặt với nguy cơ rách một phần cơ háng. Kết quả chung cuộc, Mike Powell xếp ở vị trí thứ 5. Ảnh hưởng của chấn thương đã khiến Mike Powell quyết định dừng lại sự nghiệp thi đấu.

Tuy nhiên, tình yêu mãnh liệt với bộ môn nhảy xa đã kéo ông trở lại. Ngày 12/05/2001, Mike Powell đã đạt thành tích 8,06 mét trong giải đấu diễn ra tại Modesto Relays. Thành tích này chính thức đánh dấu sự trở lại của Powel sau gần 5 năm vắng bóng.

Có thể nói, sự nghiệp của Powel đã trải qua không ít khó khăn và thăng trầm. Kỷ lục nhảy xa thế giới 8,95 mét của ông không biết đến khi nào mới có người phá vỡ. 

Kỷ lục nhảy xa 8,95 mét của Powel không ai phá vỡ nỗi.
Kỷ lục nhảy xa 8,95 mét của Powel không ai phá vỡ nỗi. 

Vận động viên nhảy xa Juan Miguel Echevarria

Thành tích của Juan Miguel Echevarria đã khiến cả thế giới phải sững sờ. Tại Giải điền kinh Diamond League tổ chức tại Stockholm, Juan Miguel Echevarria đã thực hiện thành công cú nhảy xa tới 8,83 mét. Thành tích này chưa đủ để xô đổ kỷ lục của Mike Powell nhưng vẫn đủ để khiến VĐV trẻ người Cuba trở thành cái tên nổi bật nhất trong làng điền kinh thế giới.

Có thể nói, đây là thành tích tốt nhất trong kỷ lục nhảy xa thế giới kể từ năm 1995. Cú nhảy của Juan Miguel Echevarria có chiều dài tương đương với chiều cao của một căn nhà 3 bằng. Giới chuyên môn đánh giá rằng, Juan Miguel Echevarria đã thực hiện cú nhảy gần như hoàn hảo. Ngay ở giai đoạn lấy đà, Juan Miguel Echevarria đã bứt phá với tốc độ nhanh như tên bắn.
Vận động viên nhảy xa Juan Miguel Echevarria.
Vận động viên nhảy xa Juan Miguel Echevarria. 
Thậm chí, đôi chân dài “miên man” của Juan Miguel Echevarria đã khiến anh suýt nữa thì “thò” cả chân ra khỏi hố cát. Theo luật thi đấu nhảy xa, để được công nhận kỷ lục, tốc độ của cú nhảy xa phải từ 2.0m/giây trở xuống. Tuy nhiên, thời điểm đó có sự hỗ trợ của gió với vận tốc 2.1m/giây do vậy thành tích của Juan Miguel Echevarria đã không được công nhận là kỷ lục.

Kỷ lục nhảy xa nữ thế giới

Kỷ lục nhảy xa thế giới của nữ thuộc về VĐV Galina Valentinovna Chistyakova. Cô là vận động viên người Nga, sinh ngày 26/07/1962. 

Kỷ lục nhảy xa thế giới của nữ - Galina Valentinovna Chistyakova.
Kỷ lục nhảy xa thế giới của nữ - Galina Valentinovna Chistyakova.
Cho đến thời điểm hiện tại Galina Valentinovna Chistyakova vẫn là người nắm giữ kỷ lục nhảy xa nữ thế giới với thành tích 7,52 mét. Galina Valentinovna Chistyakova thiết lập kỷ lục nhảy xa thế giới của nữ năm 1988. Galina Valentinovna Chistyakova cũng là người nắm giữ kỷ lục thế giới trong nội dung nhảy 3 bước năm 1989 với thành tích 14,52 mét.
Cầu lông là môn thể thao dễ chơi, bạn chỉ cần tham gia một khóa dạy cầu lông cơ bản cũng có thể chơi tốt môn này rồi.
Ngoài kỷ lục nhảy xa nữ thế giới trên, Galina Valentinovna Chistyakova còn giành được huy chương vàng tại Giải vô địch trong nhà năm 1990. Tuy nhiên, cuối năm 1990 Galina Valentinovna Chistyakova đã phải trải qua một ca phẫu thuật đầu gối do bị chấn thương. Việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của cô sau này.

Vừa rồi là những kỷ lục nhảy xa thế giới chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng bài viết vừa rồi sẽ hữu ích đối với những ai đang tìm kiếm thông tin về vấn đề này.

Không có nhận xét nào