QUẢNG CÁO

TIN NÓNG HỔI

VĐV Nguyễn Thùy Linh chỉ dạy chơi cầu lông cơ bản và nâng cao

Bạn đang muốn biết ai dạy cầu lông cơ bản uy tín để học. Cầu lông cũng không khác các môn thể thao khác khi các bạn cần phải học được những kỹ thuật cơ bản, sau đó mới tăng dần độ khó lên. Để có thể phát triển vượt bậc trong môn thể thao này, bạn cần phải có sự nỗ lực, học tập và rèn luyện quy củ. Sau đây, chúng ta sẽ cùng với VĐV Nguyễn Thùy Linh chỉ dạy cầu lông cơ bản và nâng cao.

Dạy cầu lông cơ bản cho người mới bắt đầu

Đầu tiên chúng ta sẽ cùng VĐV Nguyễn Thùy Linh dạy cầu lông nâng cao và cơ bản với một số động tác sau.

Kỹ thuật treo cầu

Đây được cho là một kỹ thuật cơ bản đầu tiên mà các học viên mới cần luyện tập và nắm vững. Những tình huống cầu đánh từ cuối sân của đối thủ sang phần trước sân của mình sẽ khiến các bạn phải luyện tập di chuyển nhiều.

Khi thực hiện động tác này, các bạn cần để mặt vợt theo hướng hơi nghiêng vào phía bên trong. Khi đó hãy điều khiển sao cho vợt và cầu sẽ chạm nhau sau núm cầu. 

Kỹ thuật này sẽ có 3 loại: đỉnh đầy, tay thuận và trái tay, người chơi sẽ phải dựa vào hướng cầu để lựa chọn động tác.
Danh hiệu kỷ lục nhảy xa thế giới của nữ đã thuộc về vận động viên nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Dạy đánh cầu lông cơ bản với động tác treo cầu.
Dạy đánh cầu lông cơ bản với động tác treo cầu. 

Kỹ thuật đánh cầu cao tay

Đây là một kỹ thuật cơ bản và thường xuyên gặp khi đánh cầu lông, người chơi sẽ phải phán đoán được hướng đi của quả cầu và làm sao cho cầu gần với vạch cuối sân nhất.

Trong khi đánh cầu cao tay, người chơi sẽ có 3 cách đánh là: đánh thuận tay, trái tay và cao đỉnh đầu. Tư thế chuẩn bị để thực hiện động tác đánh cầu cao tay đối với 3 cách đánh là gần như tương tự nhau.

Đầu tiên, các bạn sẽ cần phải phán đoán đúng điểm rơi và hướng của quả cầu, sau đó sẽ thực hiện các bước di chuyển lùi sau và nghiêng người. Bên cạnh đó, các bạn cần phải dồn trọng tâm vào chân tương ứng để có lực nhảy đánh cầu cao tay tốt nhất. Lực của cánh tay sẽ ảnh hướng rất nhiều đến hướng đi và độ mạnh của đường cầu.
Chiều cao lưới cầu lông theo tiêu chuẩn là 1,55m. Vì thế việc thực hiện đúng kỹ thuật đánh cầu cao tay sẽ giúp bạn dễ dàng ghi điểm mà không bị bật lưới trở lại.
Kỹ thuật cầu cao tay là một kỹ thuật cơ bản.
Kỹ thuật cầu cao tay là một kỹ thuật cơ bản. 

Kỹ thuật đánh cầu lông thấp tay

Đây là một trong những kỹ thuật phòng thủ đòi hỏi người chơi phải nắm vững và rèn luyện chăm chỉ. Kỹ thuật này còn có cả động tác giao cầu và những tình huống cứu cầu ở góc chết và xa người bạn.

Nếu như các bạn không đủ nhanh nhẹn, vận dụng toàn bộ sức rướn của cơ thể để đón cầu thì sẽ tạo ra thời cơ ghi điểm cho đối thủ. Trong kỹ thuật này sẽ có hai động tác là đánh thấp tay phải và thấp tay trái.

Đối với tay phải, các bạn sẽ phải quan sát được đúng điểm rơi của quả cầu, sau đó di chuyển lên phía trước thật nhanh và dùng toàn lực để đánh cầu. Còn đối với tay trái, các bạn sẽ cần nắm rõ vị trí điểm rơi của cầu, sau đó thực hiện động tác xoay nghiêng nhẹ và dồn trọng tâm vào phía trước. Chú ý góc căng cẳng tay và cánh tay là 1 góc 110 độ, sau đó dùng lực của cánh tay để đánh cầu và lui về vị trí phòng thủ.

Dạy chơi cầu lông cơ bản và nâng cao với kỹ thuật đập cầu

Kỹ thuật đập cầu sẽ là một trong số những kỹ thuật gồm cả yếu tố cơ bản và nâng cao trong đó. Khi thực hiện kỹ thuật này, người chơi sẽ đánh cầu tại điểm cao nhất khi cầu đang trên cao.
Dạy cầu lông cơ bản và nâng cao với kỹ thuật đập cầu.
Dạy cầu lông cơ bản và nâng cao với kỹ thuật đập cầu. 
Đồng thời, động tác vung tay để đập cầu sẽ khiến cho quả cầu đi với tốc độ cao và lực mạnh, gây ra sự nguy hiểm cho đối phương. Khi đánh cầu trong tư thế này, các bạn cần phải xác định được điểm tiếp xúc và vị trí đánh cầu để có thể nhảy bật vừa tầm.

Đối với việc dạy chơi cầu lông nâng cao, các bạn sẽ được chỉ dạy thêm những động tác làm sao cho đường cầu đánh đi vào đúng vị trí, vào đúng điểm yếu và khó đỡ nhất của đối thủ.

Sau khi đã có cho mình những hiểu biết về cách chơi cầu lông với những kỹ thuật cơ bản, các bạn sẽ được học thêm một vài động tác nâng cao như: chặt cầu, đánh cầu 2 nhịp, lốp cầu, đập cầu nâng cao. Tuy nhiên, cần phải có sự hướng dẫn và chỉ bảo của những người có kinh nghiệm để tránh những chấn thương.

Trên đây, chúng tôi vừa giới thiệu cách dạy cầu lông cơ bản và nâng cao của VĐV Nguyễn Thùy Linh. Với những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã có cho mình các kỹ thuật để tập luyện rồi đúng không? Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào