QUẢNG CÁO

TIN NÓNG HỔI

Bùi Thị Thu Thảo có phải là VĐV nhảy xa giỏi nhất của Việt Nam

Với cú nhảy xuất thần 6,55 mét Bùi Thị Thu Thảo đã giành được tấm huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam trong nội dung nhảy xa. Nhiều người thắc mắc không biết Bùi Thị Thu Thảo nhảy xa có phải là vận động viên giỏi nhất Việt Nam hay không?  Để giúp bạn giải đáp được thắc mắc này, bạn đọc hãy theo dõi tại đây nhé!

Những thông tin cơ bản về Bùi Thị Thu Thảo nhảy xa

Bùi Thị Thu Thảo sinh ngày 29/04/1992 tại Hà Tây. Cô là một trong những cái tên sáng giá nhất của làng điền kinh Việt Nam. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Bùi Thị Thu Thảo đã mang về không ít danh hiệu cho đoàn thể thao nước nhà. Trong đó phải kể đến HCB tại Đại hội Thể Thao châu Á 2014, HCV Giải vô địch điền kinh Châu Á 2017 và HCV Đại hội Thể thao châu Á 2018.

Có thể nói để có thể đứng trên bục cao nhất tại SEA Games 29 với thành tích đáng nể, Bùi Thị Thu Thảo đã trải qua không ít khó khăn, gian khổ.

Bùi Thị Thu Thảo đã trải qua không ít khó khăn, gian khổ.
Bùi Thị Thu Thảo đã trải qua không ít khó khăn, gian khổ.
Sinh ra tại một vùng quê nghèo khó, Bùi Thị Thu Thảo sớm phải làm quen với công việc đồng áng. Gia đình thuộc dạng nghèo khó nên ngay từ khi còn nhỏ Thu Thảo đã ý thức được việc nỗ lực thoát nghèo. Trong quá trình tập luyện, Thu Thảo luôn mong ước và nỗ lực đạt thành tích cao để có tiền biếu bố mẹ, san sẻ bớt phần nào những khó khăn.

Bùi Thị Thu Thảo nhảy xa đã sớm bộc lộ tài năng từ khi còn nhỏ. Trong giải đấu cấp huyện, Thu Thảo đã giành giải nhất tại 3 nội dung đá cầu, điền kinh, bơi lội. Nhận thấy năng khiếu thiên bẩm của con gái, mẹ của Bùi Thị Thu Thảo đã quyết định đưa cô đi thi thể thao cấp tỉnh. Lúc này, Thu Thảo mới tròn 13 tuổi.

Con đường đến với thể thao của Bùi Thị Thu Thảo nhảy xa khá tình cờ. Nhưng trong quãng đường đó, cô đã đạt được không ít thành công đáng nể.

Bùi Thị Thu Thảo thiết lập kỷ lục nhảy xa Việt Nam

Bùi Thị Thu Thảo chính là người nắm giữ kỷ lục nhảy xa của Việt Nam dành cho nữ. Cô đã tự tay thiết lập lên kỷ lục về thành tích sau đó lại tự mình phá vỡ những kỷ lục này.
Bùi Thị Thu Thảo nhảy xa đạt Huy chương vàng tại ASIAD 2018

Để có thể giành được tấm HCV Điền Kinh Việt Nam tại ASIAD 2018, Bùi Thị Thu Thảo đã trải qua quãng thời gian tập luyện vô cùng vất vả. Bùi Thị Thu Thảo đã kết hôn nhưng cô quyết định tạm gác lại kế hoạch sinh con để có thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho nền thể thao nước nhà.

Tấm HCV của Bùi Thị Thu Thảo nhảy xa tại ASIAD 2018.
Tấm HCV của Bùi Thị Thu Thảo nhảy xa tại ASIAD 2018.
Bùi Thu Thảo đã trải qua không ít khó khăn, gian khổ trong quá trình tập luyện.

Thành tích đáng nể mà Bùi Thị Thu Thảo đã đạt được trong suốt sự nghiệp cũng giúp cô xứng đáng trở thành cái tên sáng giá nhất trong làng điền kinh Việt Nam. Tuy nhiên, Bùi Thị Thu Thảo cũng chia sẻ rằng cô có yếu điểm trong việc chạy đà. Chính vì vậy, trước thềm ASIAD 2018, bản thân Thu Thảo cảm thấy khá áp lực.

Tại ASIAD 2018, Bùi Thị Thu Thảo đã khiến khán giả vỡ òa khi đạt thành tích 6,55 mét. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch trước đó là Maria Natalia Londa mới chỉ vượt qua mốc 5,91 mét.

Cú nhảy không tưởng này đã khiến đối thủ choáng váng. Bản thân Bùi Thị Thu Thảo cũng không tin nổi bản thân có thể làm được như vậy. Với phong cách nhảy xa đầy ấn tượng, Bùi Thị Thu Thảo đã mang về tấm HCV đầu tiên cho điền kinh Việt Nam ở nội dung này.

Tại ASIAD 2018, bui thi thu thao nhảy xa với thành tích 6,55 mét.
Tại ASIAD 2018, Bùi Thị Thu Thảo nhảy xa với thành tích 6,55 mét.

Đoạt Huy chương vàng tại SEA Games 29

Một trong những dấu mốc không thể bỏ qua của Bùi Thị Thu Thảo là tấm HCV tại SEA Games 29. Sau biết bao nỗ lực, cuối cùng thì Bùi Thị Thu Thảo nhảy xa cũng giành được tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 29. Bùi Thị Thu Thảo SEA Games 29 đã có màn thể hiện xuất sắc bỏ xa các đối thủ. Cũng trong kỳ SEA Games 29, Thu Thảo đã tự phá vỡ kỷ lục nhảy xa thế giới trước đó của mình.

Với thành tích 6m68, Bùi Thị Thu Thảo đã chính thức đổi màu huy chương tại SEA Games. Sau tấm HCĐ năm 2013 và HCB năm 2015, đến năm 2018 Bùi Thị Thị Thu Thảo đã bước lên bục cao nhất của thể thao Đông Nam Á. Với những thành tích đáng nể đó, có thể nói Bùi Thị Thu Thảo xứng đáng là VĐV nhảy xa giỏi nhất của thể thao Việt Nam hiện nay.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về Bùi Thị Thu Thảo nhảy xa. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu thông tin và thành tích của Bùi Thị Thu Thảo. Luôn theo dõi chúng tôi mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin thể thao mới nhất.

Không có nhận xét nào