QUẢNG CÁO

TIN NÓNG HỔI

Lợi ích của việc chơi cầu lông và tác dụng tới từng nhóm cơ

Lợi ích của việc chơi cầu lông là rất nhiều đối với sức khỏe chúng ta. Những môn thể thao được nhiều tín đồ trên thế giới yêu thích có thể kể đến là bóng đá, bóng rổ, cầu lông,… Đặc biệt, môn cầu lông được lòng người hâm mộ khá cao do kết hợp được nhiều cơ quan của cơ thể hoạt động cùng lúc. Chúng ta cùng điểm qua lợi ích của việc chơi cầu lông qua bài viết sau nhé.

Tìm hiểu lợi ích của việc chơi cầu lông

Nếu bạn muốn tìm hiểu được lợi ích khi chơi cầu lông thì nên làm quen với môn thể thao này sớm. Trong quá trình tập luyện, bạn sẽ cảm thấy rất rõ những lợi ích mà môn thể thao này mang lại đối với cơ thể. Một số lợi ích khi chơi cầu lông có thể kể đến như sau:

Chơi cầu lông nâng cao sức khỏe

Học cầu lông cơ bản đúng chuẩn giúp tăng sức mạnh và sức đề kháng của cơ thể rất tốt. Chơi cầu lông thường xuyên sẽ cải thiện sức khỏe một cách rõ rệt. Nếu bạn chơi cầu lông đều đặn khoảng 2 – 3 tiếng mỗi ngày sau giờ làm việc, hệ vận động của bạn sẽ hoạt động tốt và không hay mắc các bệnh thường gặp.

Tác dụng của đánh cầu lông là nâng cao sức khỏe.
Tác dụng của đánh cầu lông là nâng cao sức khỏe.

Chơi cầu lông giúp phát triển chiều cao ở lứa tuổi dậy thì

Tác dụng của đánh cầu lông được thể hiện rất rõ rệt ở việc phát triển chiều cao cho trẻ em lứa tuổi vị thành niên. Một trẻ em ở lứa tuổi này khi thực hiện chơi cầu lông đúng cách có thể tăng chiều cao trội hơn hẳn so với những em cùng lứa không tham gia hoạt động thể thao.

Giúp xương cứng vững hơn

Bạn lo lắng chơi cầu lông có tăng chiều cao không? thì việc tập luyện đánh cầu lông lâu ngày tạo cho cơ thể con người khả năng thích ứng với sự vận động. Khi đó, bạn sẽ không dễ dàng gặp phải các trường hợp như giòn xương dễ gãy hay loãng xương, giảm tuổi thọ,…

Mặt khác, khi các mô sụn giữa các khớp được hoạt động liên tục sẽ sinh ra chất nhầy giúp bạn thoát khỏi những chứng bệnh như: đau khớp, thoái hóa khớp,…

Lợi ích của việc chơi cầu lông là giúp xương cứng hơn.
Lợi ích của việc chơi cầu lông là giúp xương cứng hơn. 

Chơi cầu lông giảm cân rất hiệu quả

Việc chơi cầu lông khiến hầu như mọi bộ phận của cơ thể hoạt động. Vì vậy, chắc chắn rằng chơi cầu lông có giảm cân. Bởi vì hoạt động sẽ phải tiêu tốn năng lượng, từ đó đốt cháy mỡ thừa giúp cơ thể bạn thêm săn chắc và thon gọn.

Tạo các mối quan hệ mới

Việc tham gia một câu lạc bộ cầu lông giúp bạn giao lưu và gặp gỡ được nhiều người hơn trong cuộc sống. Từ đó mở rộng mối quan hệ và tầm hiểu biết của mình.

Lợi ích của việc chơi cầu lông giúp tạo các mối quan hệ mới.
Lợi ích của việc chơi cầu lông giúp tạo các mối quan hệ mới. 

Giảm stress sau giờ làm việc

Những người có công việc căng thẳng, mệt mỏi thì sau giờ làm nên hoạt động thể thao. Đó chính là lý do vì sao chúng tôi khuyên bạn nên chơi cầu lông vào cuối ngày. Hoạt động này giúp bạn bè trao đổi và nói chuyện với nhau tốt, tạo không khí vui vẻ, thỏa mái, có tác dụng giảm stress.

Hình thành thói quen phản xạ tốt

Trong quá trình chơi cầu lông, để có thể chơi tốt và có những đường cầu đi hoàn hảo thì đòi hỏi người chơi phải có phản xạ thật tốt. Muốn đạt được trình độ này thì người chơi phải có đôi mắt tinh và khả năng xử lý của bán cầu não tốt.

Tác dụng của chơi cầu lông đến từng nhóm cơ

Khi tham gia một trận cầu lông, ngoài những lợi ích của việc chơi cầu lông thì bộ môn này cũng tác động đến từng nhóm cơ một cách rõ rệt. Với các hoạt động của chân, tay, đầu,… thì cơ thể gần như tham gia hết vào trò chơi này. 
Tác dụng của chơi cầu lông đến từng nhóm cơ.
Tác dụng của chơi cầu lông đến từng nhóm cơ.
Các nhóm cơ tham gia quá trình chơi thể thao có thể được mô tả cơ bản như sau:

Cơ tay: Cơ tay là nhóm cơ chắc chắn tham gia trong quá trình chơi cầu lông bởi vì tay phải cầm vợt, đặc biệt là tay phải. Nếu bạn đang băn khoăn đánh cầu lông có bị to tay không? thì với các động tác như: vợt cầu, đỡ cầu, trong cầu, phát cầu,… phải sử dụng đến một lực nhất định thì cơ tay sau một thời gian dài tập luyện sẽ trở nên săn chắc và khỏe hơn.
Để trở thành vận động cầu lông viên chuyên nghiệp, người đó cần có cách đập cầu lông chuẩn và chính xác để ghi điểm cho đội.
Cơ chân: Cầu sẽ không rơi ở một điểm cố định. Do đó, người chơi phải thường xuyên di chuyển đến đón cầu và phản công. Lúc này cơ chân hoạt động liên tục, bắp chân sẽ dần trở nên săn chắc hơn bao giờ hết.

Cơ tim: Việc hoạt động liên tục khiến cơ thể tiêu hao năng lượng, hệ tuần hoàn máu hoạt động nhịp nhàng với cường độ cao hơn yêu cầu tim đập nhanh. Một người chơi cầu lông nhịp tim có thể dao động trong khoảng 140- 150 nhịp/phút.

Trên đây là những lợi ích của việc chơi cầu lông và tác dụng của nó đến từng nhóm cơ. Việc tham gia thể thao có tác dụng rất lớn đến việc cải thiện sức khỏe. Do đó, bạn nên dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để tham gia và nghiên cứu về môn thể thao này.

Không có nhận xét nào