QUẢNG CÁO

TIN NÓNG HỔI

Bộ gậy golf tiêu chuẩn mà các golfer cần biết để chơi hiệu quả hơn

Với mỗi người chơi golf, việc lựa chọn các bộ gậy golf tiêu chuẩn là điều vô cùng quan trọng. Nó quyết định lối chơi và cách thể hiện của bạn. Vậy làm thế nào để bạn lựa chọn được gậy chơi golf phù hợp. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về bộ gậy chơi golf và một số lựa chọn đáng chú ý về bộ gậy golf tiêu chuẩn nhé.

Khái niệm cần biết về Bộ gậy golf tiêu chuẩn

Bộ gậy golf là dụng cụ mà người chơi sử dụng trực tiếp để đánh golf. Cấu tạo cơ bản của cây gậy gồm có 3 phần: cán gậy (grip), thân gậy (shaft) và đầu gậy (head).

Một gậy golf tiêu chuẩn
Một gậy golf tiêu chuẩn
Một bộ gậy golf tiêu chuẩn gồm có 12 gậy và 14 là con số tối đa mà Golfer được mang vào sân thi đấu. Một bộ gậy tiêu chuẩn bao gồm: 1 gậy driver, 2 gậy gỗ, 8 gậy sắt, 1 gậy putter và 2 gậy yêu thích của golf. Mỗi gậy sẽ có khoảng cách đánh bóng khác nhau giữa nam và nữ.
Có được bộ gậy tiêu chuẩn này là bạn đã trang bị cho mình dụng cụ cần thiết để bắt đầu đến với các sân golf ở Việt Nam lớn và đẹp nhất!

Bộ gậy golf tiêu chuẩn gồm những gì?

Mỗi bộ gậy golf lại bao gồm nhiều loại gậy khác nhau. Mỗi loại mang đến những công dụng, sự lợi hại khác nhau tới khác Golfer. Nó bao gồm:

Gậy phát bóng driver

Gậy phát bóng thường được sử dụng trong phát bóng ở hố dài như 3, 4 có tiêu chuẩn 4 gậy hoặc 5 gậy nên có thiết kế mặt lớn. Đây là là loại gậy quan trọng nhất mà bất kỳ một Golfer nào cũng cần để ý và quan tâm nhiều.

Gậy golf driver tiêu chuẩn
Gậy golf driver tiêu chuẩn
Hai cây gậy gỗ được đánh xa trên các hố dài tiêu chuẩn 5 gậy. Được gọi là gậy gỗ vì lịch sử hình thành nên gậy golf được làm từ gỗ. Về cơ bản thì nó giống với thiết kế gậy driver. Tuy nhiên phần đầu gậy được thiết kế nhỏ hơn 1 chút và dung tích bé hơn 1 chút. Vì vậy nên đường bóng sẽ ngắn hơn và đi cao hơn so với gậy drive.

Bộ gậy sắt

Bộ gậy này gồm có 7 cây gậy, được đánh số từ 3 đến 9 hoặc được ký hiệu bằng chữ. Gậy được làm bằng cacbon tổng hợp hoặc bằng chất liệu than chì. Đường bóng đi từ gậy ổn định hơn nhờ thiết kế đầu gậy lớn.

Bộ gậy sắt tiêu chuẩn gồm có 7 gậy
Bộ gậy sắt tiêu chuẩn gồm có 7 gậy
Thường thì bộ gậy sắt ít được sử dụng hơn. Vì một số golfer ít kinh nghiệm sé ít dùng loại này, chỉ với những người chuyên nghiệp thì tùy tình huống mà người ta sử dụng các loại gậy khác nhau. Gậy sắt thường được sử dụng đánh ở khoảng cách ngắn. Mỗi Golfer sẽ kỹ thuật và lối chơi khác nhau nên khoảng cách và đường bóng sẽ khác nhau. 

Hai cây gậy kỹ thuật

Đối với mỗi Golfer, hai gậy kỹ thuật là vũ khí lợi hại không thể thiếu được. Nó được sử dụng trong tình huống quanh hố cát và đánh quanh green. Gậy này có độ trở mặt cao.

Gậy putter mang tầm quyết định
Gậy putter mang tầm quyết định
Cuối cùng là gậy putter. Gậy này sử dụng để gạt bóng vào lỗ. Gậy này tuy khó đánh nhất nhưng vô cùng thú vị đối với bộ môn này. Đây sẽ là vũ khí tuyệt vời với Golfer.

Những bộ gậy golf tiêu chuẩn hot nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều bộ gậy golf tiêu chuẩn tốt mà bạn có thể tìm mua để chơi golf tốt hơn. một trong những bộ gậy golf tốt nhất hiện nay như là gậy golf Honma, Gậy Golf TaylorMade, Callaway,..
Để chở thành một cầu thủ giỏi, bạn nên nắm rõ kỹ thuật bóng đá Futsal và thành thạo các điều luật quy định của bóng đá Futsal nhé!

Gậy golf honma - bộ gậy golf Nhật Bản

Đây là thương hiệu gậy được biết đến trên toàn thế giới bởi thiết kế độc đáo và sáng tạo. Đây là bộ golf mang giá trị thương hiệu. Đánh golf bằng bộ gậy này sẽ tạo ra những đường bóng đẹp, nổi bật với những công nghệ mới nhất trong các cú đánh.

Bộ gậy golf Honma tiêu chuẩn Nhật Bản
Bộ gậy golf Honma tiêu chuẩn Nhật Bản
Golf Honma là bộ gậy golf Nhật bản đem lại sự sang trọng và hỗ trợ tốt cho người chơi. Đây là bộ golf mà bất cứ một Golfer nào cũng mong muốn được sở hữu. Điều đó nói lên độ uy tín về chất lượng mà nó mang lại.

Bộ gậy golf Taylormade

Bộ gậy golf Taylormade là thương hiệu nổi tiếng lớn của Mỹ với nhiều ưu điểm nổi trội. Những điểm khác biệt và nổi trội mà bộ gậy này mang lại như: 
  • Điểm ngọt lớn.
  • Đầu gậy 460cc và cấu trúc được thiết kế bằng chất liệu cao cấp.
  • Quỹ đạo thẳng đều
  • Góc lie, loft, face điều chỉnh 12 vị trí
  • Shaft TM1- 216 45 gram có thể phù hợp với các Golfer
Bộ gậy Taylormade đáng mua nhất
Bộ gậy Taylormade đáng mua nhất

Bộ gậy golf Callaway Men’s Satra Complet golf club set with Bag

Callaway là hãng sản xuất dụng cụ phục vụ chơi golf nổi tiếng thế giới. Đặc biệt với người mới chơi, Callaway là lựa chọn tối ưu dành cho Golfer. 

Bộ gậy golf Callaway phù hợp với mọi Golfer
Bộ gậy golf Callaway phù hợp với mọi Golfer

Đây là bộ gậy golf cực tốt với 12 gậy trong 1 sét đi cùng túi đựng gậy golf đứng rất phong cách. Tất cả các loại gậy đều đạt chất lượng cao và mang lại hiệu suất tối đa cho người chơi.

Lựa chọn đúng cho mình bộ gậy golf tiêu chuẩn là điều quan trọng hàng đầu đối với mỗi Golfer. Bài viết hôm nay hy vọng có thể giúp bạn chọn được gậy chơi golf thích hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì để lại lời nhắn cho chúng tôi nhé! Cảm ơn các bạn!

Không có nhận xét nào