QUẢNG CÁO

TIN NÓNG HỔI

Đi tìm trái bóng đẹp nhất qua các kỳ World Cup từ trước đến nay

Bóng đá đẹp là niềm đam mê của nhiều người hâm mộ. Cái tên này không chỉ chỉ phong cách thi đấu. Mà nó còn ám chỉ những quả bóng được dùng trong thi đấu chuyên nghiệp. Rất nhiều người yêu thích sưu tầm những quả bóng có giá trị kỷ niệm này. Vậy, hãy cùng thongtanxabongda tìm hiểu đâu là quả bóng World Cup có giá trị và đẹp nhất!

Lịch sử phát triển của các quả bóng đá đẹp

Những quả bóng được sử dụng trong các trận đấu lớn nhất của bóng đá đã trải qua một sự chuyển đổi mạnh mẽ. Chúng thay đổi rất nhiều kể từ khi giải đấu đầu tiên ở Uruguay trở lại vào năm 1930. Mỗi quả bóng chính là một lời kể về quá khứ và những kỳ World Cup đã qua trong lịch sử. 

Sự phát triển của các kỳ World Cup này tương đối rõ rệt. Điều đó có thể nhìn thấy trong sự phát triển của quả bóng World Cup. Lịch sử phát triển quả bóng đã đi từ bàng quang của một con lợn bọc da đến những quả cầu tổng hợp, công nghệ cao. Hiện chúng ta thường thấy các quả bóng này được bán trong các cửa hàng và bán trên khắp thế giới.
Nếu bạn hay chơi golf thì hãy chuẩn bị cho mình bộ gậy golf  Nhật Bản vì bộ golf này rất chất lượng, vẻ ngoài rất cuốn hút. Bên cạnh đó bộ golf này rất bền, bạn có thể sử dụng rất lâu.

Tổng hợp những quả bóng đá đẹp trong lịch sử World Cup

Quả bóng đá đẹp cũng đã đóng một phần trong quá trình thiết lập lịch sử World Cup. Nó thể hiện sự phát triển và tư duy thẩm mỹ của con người đương thời. 

Những quả bóng đẹp Federale
Những quả bóng đẹp Federale

Federale 102 (1934)

Kỳ World Cup thứ hai được tổ chức tại Ý. Ý vào thời điểm đó nằm dưới chế độ độc tài của Benito Mussolini. Chính phủ của ông đã sản xuất quả bóng Federale 102. Quả bóng này được sử dụng rộng rãi bởi cả người Ý lẫn người Anh tại giải đấu. 

Điểm nổi bật của quả bóng này là sự thay thế dây da bằng các loại vải cotton. Chất liệu này mềm hơn và dễ di chuyển đối với những người chơi bóng. Hầu hết các phiên bản Federale đều được thực hiện bằng tay. Điều đó góp phần tạo nên sự chính xác hoàn hảo của từng quả bóng. 

Tuy nhiên, không phải người thợ nào cũng sở hữu khả năng lấy hơi tốt. Vì thế, nhược điểm của loại bóng này là không đồng đều về mặt chất lượng. Tuy vậy, nó vẫn là bóng đá đẹp được ghi nhận trong lịch sử. 
Quả bóng đẹp nhất thế giới Tango Espana
Quả bóng đẹp nhất thế giới Tango Espana

Tango Espana (1982)

Adidas đã không khiến người hâm mộ quá ngạc nhiên khi công khai thiết kế quả bóng hoàn toàn mới tại World Cup 1982 ở Tây Ban Nha. Tên quả bóng đó là Tango Espana. Đây là một trong những trái bóng đẹp nhất thế giới. 

Tango Espana có những cải tiến nhất định về khả năng chống nước và độ bền. Bề mặt quả bóng không còn cần lớp phủ Durlast nữa. Đơn giản là vì các đường nối giờ đã được hàn cũng như khâu lại với nhau.

Một lớp polyurethane không thấm nước sẽ được thêm vào bề mặt vào khoảng những năm 1984. Điều đó góp phần đưa chúng ta đến một bước gần hơn với sự biến mất của các loại bóng da. 

Ngoài ra, sự khác biệt đáng chú ý nhất là việc bổ sung biểu tượng ba lá của Adidas - được gọi là 'trefoil' - logo. Đây là biểu tượng tượng trưng cho thương hiệu thể thao hàng đầu vào thời điểm hiện tại. 

Quả bóng đẹp Teamgeist
Quả bóng đẹp Teamgeist

Teamgeist (2006)- Những quả bóng đẹp nhất thế giới

Teamgeist có nghĩa là tinh thần đồng đội. Tên gọi của quả bóng đá đẹp này giống như một sự tôn vinh để tổ chức truyền thống sức mạnh đội tuyển bóng đá quốc gia Đức đội hình. Họ đã vượt qua bản ngã cá nhân để tỏa sáng rực rỡ trên sân cỏ bằng tinh thần đồng đội đáng ngạc nhiên.

Sự phát triển đáng chú ý nhất trong năm 2006 là sự ra đời của thiết kế 14 mảnh ghép với ít đường may hơn. Điều này nhằm mục đích làm cho quả bóng tròn hơn và đồng nhất hơn. So với các quả bóng khác thì Teamgeist có kết quả thử nghiệm tốt hơn bất kỳ quả bóng nào trên thế giới có tại thời điểm phát hành.

Adidas đã sản xuất một quả bóng tùy chỉnh, được in với các chi tiết lịch thi đấu, cho mỗi trận đấu của giải đấu. Họ cũng nhanh chóng giới thiệu một phiên bản vàng đặc biệt - 'Teamgeist Berlin' - cho trận chung kết.

Có thể nói rằng bóng đá đẹp là niềm đam mê của nhiều người. Tuy nhiên, những quả bóng này không phải lúc nào cũng có thể tồn tại qua thời gian. Và tin chắc rằng tương lai sẽ có nhiều thiết kế bóng đá đẹp và ấn tượng hơn.

Không có nhận xét nào